Anonymous
เชิญสมัครสมาชิก:

  

เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย!!!

 สมัครสมาชิกที่นี่
 เข้าระบบ:
ชื่อเรียก

รหัสผ่าน

[ ลืมรหัสผ่าน? ]

สถิติสมาชิก:
  • สมาชิกใหม่วันนี้:
  • สมาชิกใหม่เมื่อวาน:
  • สมาชิกที่รออนุมัติ:
 
  • สมาชิกทั้งหมด:12,427 
  • สมาชิกล่าสุด:okuhyvusy 

ผู้ที่กำลังใช้งาน:
  • สมาชิก:
 
  • บุคคลทั่วไป:21 
  • ทั้งหมด:24 

คำเตือน!
 การพยายามเข้าระบบจัดการ โดยผู้ที่ไม่ใช่เว็บมาสเตอร์ IP ดังกล่าวจะถูกระงับการใช้งานทันที

สำหรับผู้ดูแลเว็บ
ชื่อเรียก
รหัสผ่าน

สถิติสมาชิก:
  • สมาชิกใหม่วันนี้:
  • 12
  • สมาชิกใหม่เมื่อวาน:
  • 19
  • สมาชิกที่รออนุมัติ:
  • 1
  • สมาชิกทั้งหมด:
  • 12,426
  • สมาชิกคนล่าสุด:
  • okuhyvusy

    จำนวนผู้ที่กำลังใช้งาน:
  • บุคคลทั่วไป:
  • 21
  • สมาชิก:
  • 21
  • ไม่แสดง:
  • 21
  • ทั้งหมด:
  • 42


     มีผู้เข้าเยี่ยมชม
    ยินดีต้อนรับสู่ โรงเรียนเทศบาล 4 (อมร สะเพียรชัย อุทิศ) ถนนหฤทัย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โทร 044-812297
    มหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น เทศบาลเมืองนางรอง

    งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 67

    ยังไม่มีข้อมูล

    งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 67



    เฉพาะสมาชิกเท่านั้น ที่สามารถฝากข้อความได้ กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.









    เผยแพร่ผลงาน นางสาวศิริวรรณ กระต่ายทอง
                                                                       
    บทคัดย่อ

    ชื่อเรื่อง           รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

    ผู้ประเมิน        นางสาวศิริวรรณ  กระต่ายทอง

    ปีการศึกษา       2559

                           รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมส่งเสริมคุณธรรม  โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร
     มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร
    โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model)   เพื่อใช้ประเมิน  ซึ่งครอบคลุมองค์ประกอบของโครงการทั้ง 4 ด้าน ได้แก่
    ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า    ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต และโดยประยุกต์เป็น CIPP - I Model เพื่อประเมินผลกระทบ
    (Impact Evaluation) ที่เกิดขึ้น CIPP - I  Model เปนรูปแบบการประเมินที่ทําใหมองเห็นถึงภาพรวมของกระบวนการ
    ที่เกิดขึ้นในการดําเนินโครงการวามีสิ่งใดบางที่มีผลตอการดําเนินการนั่นคือ บริบทหรือ สิ่งแวดลอมที่มีผลตอโครงการ
    ปจจัยที่นําเขาสูกระบวนการ  กระบวนการหรือขั้นตอนในการดําเนินการ   ผลผลิตที่เกิดจากการดําเนินการ และผลกระทบ
    ที่เกิดขึ้นจากการดําเนินโครงการทั้งทางบวกและทางลบ   เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงโครงการ กลุ่มตัวอย่างใช้ในการประเมินครั้งนี้
    ประกอบด้วยผู้บริหารจำนวน 1 คน ครูจำนวน 32 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 13 คน ผู้ปกครองจำนวน 226 คน
     นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 จำนวน 226 คน รวมทั้งสิ้น 498 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม โดยกำหนดขนาด
    กลุ่มตัวอย่างจากตาราง R.V.Krejcie  และ D.W.Morgan

      ผลการประเมินพบว่า

           โดยภาพรวมของการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร
    ผ่านเกณฑ์การประเมิน อยู่ในระดับมากที่สุด

    ครูประสาทพร มุ่งคู่กลาง

    ชื่อเรื่อง                    รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกส่งเสริมสติปัญญาเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์  สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

    ผู้รายงาน                 นางประสาทพร  มุ่งคู่กลาง

    ตำแหน่ง                   ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 4 (อมร สะเพียรชัย อุทิศ)

                                   สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

    ปีที่รายงาน                ปีการศึกษา  2559

     

    บทคัดย่อ

     

               การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล

    ปีที่ 3 โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ด้วยแบบฝึกส่งเสริมสติปัญญาเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ ตามเกณฑ์และศึกษาเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการพัฒนาด้านสติปัญญาด้วยแบบฝึกส่งเสริมสติปัญญาเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ด้านสติปัญญา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ได้แก่ เด็กนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาล 4 (อมร สะเพียรชัย อุทิศ)

    กองการศึกษาเทศบาลเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ปีการศึกษา 2559 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 20 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 3  ชนิด คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 2) แบบฝึกส่งเสริมสติปัญญาเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ 3)แบบทดสอบเพื่อวัดการคิดวิเคราะห์ด้านสติปัญญา แบบแผนทดลองในครั้งนี้เป็นแบบกึ่งทดลอง (Quasi  Experimental Research) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า

               นักเรียนผ่านเกณฑ์ 17 คน คิดเป็นร้อยละ 85 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนการคิดวิเคราะห์ร้อยละ 80 ขึ้นไปและคะแนนการคิดวิเคราะห์จากผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกส่งเสริมสติปัญญาเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ คิดเป็นร้อยละ 86.25 ของคะแนนเต็ม ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้

               โดยสรุป  การพัฒนาแบบฝึกส่งเสริมสติปัญญาเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาประสบการณ์ของเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาทางสติปัญญาที่สูงขึ้น


    << กรกฎาคม 2018 >>

    พฤ อา
                1
    2345678
    9101112131415
    16171819202122
    23242526272829
    3031         

    คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเว็บไซต์ของโรงเรียนเทศบาล4

    ดีมาก
    ดี
    ปานกลาง
    น้อย
    น้อยที่สุด



    ผลสำรวจ
    แบบสำรวจอื่นๆ

    จำนวนผู้ลงคะแนน: 37
    คำแนะนำ: 0

      หน้าแรก

      เข้าสู่ระบบ
      ดาวน์โหลด
      ดาวน์โหลดพิเศษ
      เว็บลิงค์
      แกลลอรี่ออนไลน์
      สร้างธีมเบื้องต้น
      กระดานข่าว
      ระบบคะแนน
      เรื่องทั้งหมด
      เรื่องสำหรับพิมพ์
      หัวข้อเรื่อง
      ยอดฮิตติดอับดับ
      ติดตาม ไอพี
      ค้นหา
      สถิติการเข้าชม
      แบบสำรวจ
      แนะนำบอกต่อ
      ประวัติส่วนตัว
      ติดต่อเรา
      สมัครสมาชิก
    Recent Hits:
      • Today: 2,110
      • Yesterday: 2,486
      • Trend:  

    Yearly Hits:
      • 2008: 4,016
      • 2009: 663
      • 2010: 1,125
      • 2011: 463
      • 2012: 499
      • 2013: 1,672
      • 2014: 281,264
      • 2015: 484,021
      • 2015: 484,021
      • 2016: 792,633
      • 2017: 888,628
      • 2018: 492,846
      • Total: 0

    Average Hits:
      • Hourly:80
      • Daily: 1,913
      • Monthly: 58,192
      • Yearly: 698,297